10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

ในวันที่ 5 พฤษภาคมของทุกๆปีที่ญี่ปุ่นคือวันเด็กผู้ชาย (ถ้าวันเด็กผู้หญิงหรือฮินะมัตสุริจะเป็นวันที่ 3 มีนาคม) ในวันเด็กผู้ชายของญี่ปุ่นจะมีประเพณีการละเล่นที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ คือจะมีการพับกระดาษทำเป็นรูปดาบชุดเกราะ และหมวกของซามูไรเล่นกัน ในครอบครัวที่มีบุตรชาย และจะมีพิธีเทพนักรบด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกประเพณีหนึ่งคือการแขวนธงรูปปลาคาร์ฟไว้ที่บริเวณบ้าน อย่างน้อย 3 ตัวขึ้นไป หรือตามจำนวนสมาชิกในครอบครัว พ่อ แม่ และลูก เพื่อเป็นการขอพรให้ลูกๆเติบโตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง แถมวันเด็กผู้ชายที่ 5 พฤษภาคม ของทุกปีก็อยู่ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หรือ Golden Week ของญี่ปุ่นด้วย มีการจัดสถานที่ท่องเที่ยวคล้ายๆวันเด็กของบ้านเราด้วย

และเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลวันเด็กผู้ชายที่กำลังมาถึง ที่ญี่ปุ่นก็เลยมีการจัดโหวต 10 อันดับการ์ตูนยอดฮิตของเด็กผู้ชายขึ้น โดยทาง eBookJapan เว็บไซต์ขายหนังสือออนไลน์ของญี่ปุ่นได้จัดให้เด็กผู้ชายมาร่วมกันโหวตการ์ตูนที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งจะเปิดให้เด็กผู้ชายโหวตเท่านั้น และผลการโหวตที่ได้ออกมาดังนี้

อันดับ 10 Chihayafuru (จิฮายะฟุรุ) โดย Yuki Suetsugu
หรือชื่อเรื่องภาษาไทยว่า "กลอนรักพิชิตใจเธอ" เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวรักโรแมนติกที่ลายเส้นคล้ายกับการ์ตูนตาหวานของเด็กผู้หญิง แต่ว่ากลับเป็นที่ชื่นชอบของเด็กผู้ชายด้วย เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการเล่นคารุตะ ซึ่งเป็นการละเล่นแบบโบราณอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 9 Naruto shippuden นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน โดย Masashi Kishimoto
การ์ตูนนินจาคาถาที่ได้รับความนิยมจากนักอ่านคนไทยมาก แต่ว่าที่ญี่ปุ่นกลับไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ ได้เพียงอันดับ 9 เท่านั้น สาเหตุหนึ่งอาจมาจากเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนินจาที่ญี่ปุ่นคงจะเบื่อกันแล้ว
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 8 Slam Dunk โดย Takehiko Inoue
ชื่อไทยเรื่องนี้ก็เรียกตรงตัวว่า สแลมดั๊งค์ การ์ตูนกีฬาเพียงเรื่องเดียวที่ติด 1 ใน 10 การ์ตูนยอดฮิตของเด็กผู้ชายญี่ปุ่น แม้ว่าจะเก่าแล้วแต่ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบมาจนปัจจุบัน เป็นผลมาจากลายเส้นที่วาดได้ดูลูกผู้ชาย และเนื้อเรื่องที่มีหลายรสชาติ
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 7 Space Brothers โดย Chūya Koyama
ชื่อไทยว่า "สองสิงห์อวกาศ" เรื่องราวของสองพี่น้องที่ใฝ่ฝันอยากจะไปเป็นนักบินอวกาศ เป็นการ์ตูนที่ทั้งตลกและให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางไปยังอวกาศ ซึ่งเป็นความฝันของเด็กผู้ชายหลายคน
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 6 Barefoot Gen โดย Keiji Nakazawa
หนึ่งในการ์ตูนอมตะของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดกาล เก็น เจ้าหนูเท่าเปล่า หรือ เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต เป็นการ์ตูนที่กล่าวถึงสภาพบ้านเมืองของญี่ปุ่นหลังจากแพ้สงครามโลกครั้งที่สอง ที่โดนระเบิดปรมาณู Littleboy บอมที่ฮิโรชิม่า และ Fatman ที่นางาซากิ อันเป็นเหตุการณ์ที่คนญี่ปุ่นไม่มีวันลืมเลือน ทำให้เด็กผู้ชายติดตามอ่านและเรียนรู้ความยากลำบากของชีวิตที่ได้รับผลกระสบจากสารกัมมันตภาพรังสีได้จากการ์ตูนเรื่องนี้
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 5 Phoenix โดย Osamu Tezuka
หรือชื่อไทยคือ ฮิโนโทริ วิหคเพลิง นั่นก็คือนกฟินิกส์นั่นเอง เป็นการ์ตูนผลงานเอกของอาจารย์ Osamu Tezuka ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดนักวาดการ์ตูนของญี่ปุ่น ฮิโนโทริ เป็นการ์ตูนที่ให้ความรู้เกี่ยวกับชีวิต การเวียนว่ายตายเกิด ปรัชญา และสังคมของมนุษย์ เรื่องนี้อาจารย์ Osamu Tezuka ทุ่มเททั้งชีวิตวาดออกมาตลอดในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ และสามารถวาดจบได้ก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตเพียง 1 ปีเท่านั้น
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย
ฮิโนโทริ มีทำเป็นเกมออกมาสมัยเครื่องแฟมิคอมด้วยนะ หลายคนอาจรู้จักกันในชื่อเกมต่อภาพ

อันดับ 4 Dragon Ball โดย Akira Toriyama
ถ้าถามหาการ์ตูนแห่งลูกผู้ชาย จะไม่มีเรื่องนี้ได้อย่างไร เป็นการ์ตูนต่อสู้ที่สู้กันได้มันส์และบ้าพลังถูกใจเด็กผู้ชาย จนเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 3 Silver Spoon โดย Hiromu Arakawa
การ์ตูนเรื่องที่คนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จัก และอาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมด้วย เพราะเป็นการ์ตูนที่เพิ่งออกมาในปี 2555 และเนื้อเรื่องก็ไม่ใช่เป็นแบบที่เด็กไทยชอบ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กมันธยมปลายคนหนึ่ง ที่ได้ย้ายไปเรียนยังโรงเรียนการเกษตรเอโสะโนะ บนเกาะฮอกไกโด ซึ่งในเรื่องได้สอนถึงการใช้ชีวิตในแบบเกษตรกร จากความรู้ของผู้วาดที่เป็นเกษตรกรตัวจริงในฟาร์มของฮอกไกโดตั้งแต่เด็ก
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 2 Doraemon โดย Fujiko F. Fujio
การ์ตูนอมตะยอดนิยมตลอดกาลของคอการ์ตูนทั่วโลก ซึ่งถ้าจัดโหวตจากทุกคนไม่จำกัดเฉพาะเด็กผู้ชายล่ะก็ โดราเอมอนต้องได้รับการโหวตอันดับหนึ่งอย่างแน่นอน
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย

อันดับ 1 One Piece โดย Eiichiro Oda
แน่นอนว่าจัดโหวตการ์ตูนปีนี้ อับดับหนึ่งก็ต้องเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนี้นั่นเอง ถึงแม้ว่าวันพีชจะไม่ได้รับความนิยมมากนักในต่างประเทศ แต่ที่ญี่ปุ่นถือเป็นการ์ตูนที่ฮิตที่สุดแห่งยุคนี้เลย เรื่องราวการผจญภัยของหนุ่มหมวกฟาง ที่ฝันอยากเป็นราชาแห่งโจรสลัด ซึ่งดูท่าจะยังไม่จบง่ายเร็วนี้ นอกจากเนื้อเรื่องที่ชวนสงสัยและลุ้นให้ติดตามแล้ว การต่อสู้ในเรื่องก็ทำได้ถูกใจเด็กผู้ชายด้วย
10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย
 เพิ่มเติม: การจัดอันดับครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการโหวตจากเด็กผู้ชายเท่านั้น แต่ยังเป็นการโหวตจากบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองด้วย ว่าอยากให้ลูกชายของตนอ่านการ์ตูนเรื่องไหนมากที่สุด ก็เลยทำให้มีการ์ตูนให้ความรู้และข้อคิด ติดอันดับเข้ามาเยอะอย่างที่เห็น

10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย 10 อันดับ การ์ตูนยอดนิยมของเด็กผู้ชาย Reviewed by เซียนบล์อก on 11:08 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.